Pham Anh Quang
TRƯỜNG THCS TIẾN THÀNH 20 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

 

Trường THCS Tiến Thành được thành lập theo quyết định số 29/2001/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2001 của Uỷ ban nhân dân thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố Đồng Xoài) trên cơ sở tách từ trường THCS Tân Thành.

Những ngày đầu mới thành lập trường hết sức khó khăn. Nhà trường phải mượn tạm 3 phòng học của trường tiểu học Tiến Thành, 1 phòng ăn của trường Mầm non Hoa Mai để dạy học. Văn phòng của Ban giám hiệu và Hội đồng sư phạm được tu sửa từ bếp ăn cũ của trường Mầm non Hoa Mai.

Đội ngũ cán bộ giáo viên khi đó có 17 người với 217 học sinh chia thành 7 lớp. Thầy trò dạy và học trong tình trạng hết sức khó khăn, nắng bụi mưa lầy.

Năm 2003, được sự quan tâm của UBND thị xã Đồng Xoài và Phòng GD-ĐT, Trường được xây dựng 10 phòng học cấp 3 tạm ổn cho việc dạy và học.

Trải qua quá trình phấn đấu xây dựng của nhiều thế hệ và được sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Phòng GD&ĐT... đến nay Nhà trường đã có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên hơn 50 người; 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo. Trường có chi bộ với 29 đảng viên, có các tổ chức đoàn thể, các tổ bộ phận trong trường gồm 07 tổ trong đó 6 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực.

Cơ sở vật chất Trường có đầy đủ các phòng học văn hóa, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc, có hồ bơi, nhà đa năng cho học sinh rèn luyện thể dục thể thao. Tỷ lệ học sinh khá giỏi năm sau cao hơn năm trước, nhiều học sinh đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa. Tỷ lệ học sinh đậu vào trường THPT chuyên Quang Trung khá cao, năm sau cao hơn năm trước. Điểm trung bình các môn văn hóa thi vào 10 của nhà trường luôn nằm trong tốp đầu của hơn 100 trường THCS trong toàn tỉnh Bình Phước.  Nhiều giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.  Liên tục hàng năm Trường được UBND thành phố Đồng Xoài, Sở Giáo dục Đào tạo, UBND tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng ngày 05 tháng 8 năm 2021,Trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học 2021-2022 trường có 24 lớp với gần 1000 học sinh.

Với kết quả đã đạt được, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vượt khó đi lên, Nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dng đi ngũ CB, GV, NV đ v sng; có phm cht chính tr; có năng lc chuyên môn tt, đáp ng vi yêu cu đi mi giáo dc; nâng cao chất lượng đào tạo học sinh đồng thời xây dng cơ s vt cht, trang thiết b giáo dc theo hưng chun hóa, hin đi hóa, xây dựng trường học thông minh, đáp ng nhim v giáo dc ca nhà trưng, nhằm đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên, xứng đáng là một trong lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Đồng Xoài./.

TIN LIÊN QUAN