TruongTHCSTienThanh
Gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm dạy học môn Toán giữa trường ĐH Đồng Tháp và trường THCS Tiến Thành

 ĐOÀN HỌC VIÊN LỚP CAO HỌC LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN B1 KHÓA 12 (2023-2025) CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP  THAM QUAN VÀ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM THỰC TẾ

TẠI TRƯỜNG THCS TIẾN THÀNH

Chiều ngày 24/8/2024 trường THCS Tiến Thành đã đón tiếp đoàn học viên lớp cao học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán B1 khóa 12 (2023-2025) của trường Đại học Đồng Tháp về tham quan và trao đổi kinh nghiệm thực tế tại trường THCS Tiến Thành.

Tham dự chuyến tham quan và trao đổi kinh nghiệm có PGS TS. Nguyễn Dương Hoàng-Trưởng chuyên ngành  Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán,  trường Đại học Đồng Tháp, TS. Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Sư phạm thuộc Trường Đại học Đồng Tháp và hơn 30 học viên của lớp cao học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán B1 khóa 12(2023-2025) của trường Đại học Đồng Tháp.

Về phía ngành giáo dục có sự tham dự của thầy Nguyễn Văn Ngôn - phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Đồng Xoài, lãnh đạo phường Tiến Thành cùng với sự có mặt của Ban giám hiệu, các giáo viên là  tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn của nhà trường.

anh tin bai

Hình ảnh  trong buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm của hai đoàn

Trong buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế tại trường THCS Tiến Thành, Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Sư phạm thuộc Trường Đại học Đồng Tháp đã tóm tắt sơ lược về lộ trình đào tạo của trường Đại học Đồng Tháp, đặc biệt là các ngành đào tạo của trường Sư phạm Đồng Tháp trực thuộc trường Đại học Đồng Tháp.

anh tin bai

TS. Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Đại học Đồng Tháp giới thiệu sơ lược về lộ trình đào tạo của nhà trường.

Đoàn cũng được nghe thầy Phạm Anh Quang-Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tóm tắt về quá trình hình thành, phát triển và các thành tích nhà trường đạt được từ khi thành lập trường đến nay.

anh tin bai

Thầy Phạm Anh Quang- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tóm tắt thành tích của nhà trường trong các năm học qua.

Trong buổi giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đại điện lớp cao học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán B1 khóa 12(2023-2025) của trường Đại học Đồng Tháp và đại diện tổ Toán-Tin của trường THCS Tiến Thành đã báo cáo các tham luận về công tác giáo dục Toán học cũng như kết hợp kiến thức môn toán trong dạy học Stem, tạo hứng thú cho các em học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.  Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên trong nhà trường học hỏi và cập nhật những kiến thức, phương pháp giảng dạy tiên tiến, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán tại nhà trường.

anh tin bai

Đại diện lớp cao học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán B1 khóa 12(2023-2025)

 chia sẻ chuyên đề về giáo dục Stem.

Trong bối cảnh Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đang được triển khai rộng rãi, việc nắm bắt kịp thời những đổi mới trong chương trình và phương pháp dạy học là vô cùng quan trọng. Buổi giao lưu, tọa đàm đã tạo điều kiện để các thành viên hai đoàn cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc giảng dạy, đồng thời đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng ôn tuyển sinh 10 trong năm học 2024-2025.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu học hỏi kinh nghiệm:

anh tin bai

PGS T.S  Nguyễn Dương Hoàng-Trưởng chuyên ngành  lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán,  trường Đại học Đồng Tháp chúc mừng thành tích của trường THCS Tiến Thành đã đạt được trong các năm học qua.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

  Các thành viên hai đoàn tặng quà, hoa và chụp hình lưu niệm

 

Nguồn tin từ trường THCS Tiến Thành